Hóa chất gây ung thư vú thường gặp

Hóa chất gây ung thư vú thường gặp, những hóa chất này gây rối loạn nội tiết tố gây ung thư vú.Do vậy cần cảnh giác trước những hóa chất sau
Bisphenol-A (BPA). Loại hóa chất gây rối loạn nội tiết tố này có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu. Các nghiên cứu trong phòng thì nghiệm cho thấy BPA có khả năng gây dậy thì sớm, làm tăng nguy cơ gây ung thư vú sau này. Hóa chất này có thể biến những tế bào khỏe mạnh phát triển và tồn tại thành những tế bào ung thư và thậm chí có thể khiến cho thuốc mất đi tác dụng.
Các phòng tránh phơi nhiễm:
  • Không mua những thực phẩm đóng hộp hoặc nếu có, cần chọn những hộp có nhãn ghi “BPA-free” (không chứa BPA).
  • Không nên tiếp xúc nhiều với biên lai, hóa đơn bởi một vài loại hóa đơn có sử dụng BPA trong quá trình in.
  • Chọn các loại khay đựng thực phẩm bằng thủy tinh hoặc thép không gỉ để thay thế cho chai nhựa và túi nhựa.
Phthalabtes
Phthalates là loại hóa chất được sử dụng trong rất nhiều sản phẩm. Hóa chất này giúp nhựa trở nên mềm dẻo và dễ uốn hơn. Chúng cũng có thể được sử dụng trong mùi thơm nhân tạo mà bạn có thể thấy trong các hương liệu tạo thơm, hóa mỹ phẩm, chất tẩy rửa và nhiều hơn thế nữa.
Các phòng tránh phơi nhiễm
  • Tìm đến các sản phẩm dán nhãn “phthalate free” (không chứa phthalate). Ngưng sử dụng các sản phẩm bằng nhựa vinyl (nhựa dẻo như PVC) – chất này được làm mềm bằng phthalates. Chọn rèm cửa nhà tắm bằng vải hoặc nhựa nylon thay vì nhựa PVC. Đồ đạc cho trẻ em nên tuyệt đối tránh nhựa PVC.
  • Không mua những sản phẩm có mùi thơm nhân tạo như chất tẩy rửa, nến thơm, túi thơm… Chọn các sản phẩm không mùi hoặc có mùi thơm tự nhiên từ tinh dầu.
Parabens
Parabens được sử dụng rộng rãi đặc biệt trong ngành hóa mỹ phẩm. Nó có thể được tìm thấy trong các loại lotion (sữa dưỡng thể), kem, và chất khử mùi. Chúng có thể được hấp thụ qua da và gây ra ung thư vú. Một nghiên cứu đã chỉ ra parabens được tìm thấy trong 99% mẫu mô ung thư vú, 60% số mẫu đó chứa ít nhất 5 parabens.
Các phòng tránh phơi nhiễm:
  • Chỉ sử dụng các loại sản phẩm dưỡng thể dán nhãn “paraben free” (không chứa paraben).
  • Đọc kỹ nhãn hàng và tránh các thành phần kết thúc bằng “paraben”, ví dụ như methylparaben.
Thông tin hữu ích
Fucoidan
Chu trình apoptosis là chu trình tự chết của tế bào, nghĩa là tế bào được sinh ra làm nhiệm vụ, già và tự chết đi. Những những tế bào ung thư đã bị đột biến thì ngược lại. Chúng thoát khỏi quá trình tự nhiên này và sinh sôi càng nhiều ra. Đó chính là nguyên nhân phát triển của bệnh ung thư. Khi người có tế bào ung thư sử dụng Fucoidan thì chất này sẽ khiến tế bào ung thư buộc phải trở lại với quá trình apoptosis. Điều này làm các tế bào ung thư biến mất dần, dần dần giảm bớt các khu vực bị ung thư trên cơ thể.

Post a Comment