Rong nâu và lời giải cho căn bệnh ung thư

Với số lượng các cuộc nghiên cứu lên tới con số 1,000, câu trả lời về cách điều trị tối ưu cho căn bệnh ung thư nay có thể tìm thấy lời giải trong một chiết xuất từ rong biển màu nâu đã được trình bày tại Hội nghị quốc tế AACR về nghiên cứu bệnh ung thư. 
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Hashemite ở Jordan báo cáo rằng rong biển màu nâu có chứa các hợp chất fucoidan có khả năng giết chết các khối u ung thư qua kết quả từ việc chiết xuất rong biển thí nghiệm đã ức chế sự phát triển ung thư hạch trong khi lại không hề ảnh hưởng tới các tế bào khỏe mạnh.
Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý một sự gia tăng đáng kể trong quá trình apoptosis, hoặc sự chết tế bào, trong các tế bào ung thư ung thư hạch. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản tại phòng thí nghiệm nghiên cứu y sinh học và các Viện nghiên cứu tiến Glycotechnology thấy rằng rong biển có chứa Fucoidan gây ra nhiều loại hình của tế bào ung thư đa tự hủy. Ví dụ về các tế bào ung thư như tế bào bạch cầu, tế bào ung thư dạ dày, và các tế bào ung thư ruột.
Khoảng 4 phần trăm của tổng trọng lượng khô của nhiều loại màu nâu rong biển được tạo thành từ các polysaccharide được gọi là Fucoidan. Fucoidan là một polysaccharide sulfate có một cấu trúc phức tạp. Thành phần chính của nó bao gồm một sulfuric L-fucose, một lượng đường chữa lành bệnh, và các nguyên tố vi lượng galactose, xylose, và acid glucuronic.
fucoidan-0207
Fucoidan đã được đón chào như là một trong những kho báu lớn nhất của đại dương. Trong số nhiều lợi ích của Fucoidan, ngoài việc là một tác nhân chống ung thư, Fucoidan còn giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch, hỗ trợ sức khỏe cho các tế bào bình thường, hỗ trợ tuần hoàn máu đến các tế bào gốc. Fucoidan còn hoạt động như một chất chống ngừa thai, giúp giảm mức cholesterol và hỗ trợ vận động khớp khỏe mạnh ở tất cả các lứa tuổi. Ngoài ra, người ta tin rằng fucoidan có thể giúp kích thích phản ứng miễn dịch khi cơ thể bị tấn công và có thể giúp tái tạo tế bào da khỏe mạnh.
Người dân Okinawa – Nhật Bản luôn đứng đầu với tuổi thọ cao nhất Nhật Bản và cũng tiêu thụ lượng rong biển kombu cao nhất. Tỷ lệ tử vong ung thư ở Okinawa được báo cáo là thấp nhất trong tất cả các vùng ở Nhật Bản.  Đây là minh chứng rõ nét nhất về tác dụng của Fucoidan đối với sức khỏe con người và khả năng trị bệnh tuyệt diệu.
Dưới đây là hình ảnh về các sản phẩm của Fucoidan đang được tin dùng ở khắp nơi trên thế giới:
Fucoidan

Post a Comment