Nhung loai vitamin rat can thiet cho be

Hiện nay, do quảng cáo quá mức về về vitamin và các vi chất dinh dưỡng đã gây ra tình trạng các bậc cha mẹ đã quá lạm dụng trong việc sử dụng thuốc thuốc bổ, gây ra những tai biến khó lường cho trẻ.

 Ảnh minh họa

 
Theo các chuyên gia, nếu một trẻ có chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ các nhóm thực phẩm nhưnhóm bột đường, ngũ cốc; nhóm thực phẩm giàu đạm như thịt, cá,trứng,sữa và các sản phẩm từ sữa nhưpho mát và sữa chua, nhóm giàu chất béo như dầu mỡ, nhiều trái cây tươi và rau xanh thì bé sẽ nhận đủ các loại vitamin và khoáng chất theo nhu cầu hàng ngày.

Sữa và các chế phẩm từ sữa như phô mai hay sữa chua (các bé ngoài 3 tuổi nên dùng các sản phẩm ít béo).

- Thật nhiều trái cây tươi và các loại rau xanh.

- Chất đạm động vật từ thịt gà, cá, thịt  heo, trứng.

- Tinh bột từ gạo, bánh mỳ…
Những lời khuyên đắt giá khi bổ sung vitamin cho con 1

Trong trường hợp nào thì bé cần bổ sung vitamin?

Các loại thực phẩm tươi là nguồn cung cấp vitamin hoàn hảo nhất. Chế độ dinh dưỡng tốt bắt đầu từ một thực đơn phong phú, đa dạng các loại thực phẩm. Tuy vậy nếu bé nhà bạn thuộc một trong những nhóm trẻ dưới đây, hãy nghĩ đến việc bổ sung vitamin hàng ngày cho bé:

- Bé không thường xuyên được ăn những bữa ăn phong phú và đầy đủ các nhóm thực phẩm.

- Bé ăn quá ít, quá kén ăn.

Pho mát: Pho mát là một trong những sản phẩm làm từ sữa rất giàu vitamin D. Em bắt đầu cho Sóc ăn từ 1/2 đến 1/4 viên pho mát vào mỗi bát cháo bắt đầu từ tháng thứ 7.
Nấm: Ngoài việc chứa nhiều vitamin D, nấm còn có mui thơm và giúp ngọt nước. Do đó em hay mua nấm về nấu cùng các loại củ như su hào, cà rốt để làm nước nấu cháo cho Sóc.
Trứng: Không thể nghi ngờ lượng vitamin D và canxi rất phong phú trong trứng. Tuy nhiên vì trẻ sơ sinh rất dễ dị ứng với lòng trắng trứng. Do đó, em cho Sóc  bắt đầu tập từ 1/2- 1.4 lòng đỏ trứng luộc nghiền vào cháo từ tháng thứ 6.
Cá hồi: cá hồi là một trong những nguồn vitamin D tự nhiên và các axít béo thiết yếu rất hiếm có. Ngoài việc lấy cá  tươi để nấu cháo cho Sóc, em còn hay làm ruốc cá hồi bỏ vào cháo cho con, vừa ngon lại có thể bảo quản thịt cá được lâu.
Cam: Nước cam cũng là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho trẻ. Tuy nhiên vì cam khá nhiều axit nên em cũng chỉ dám cho con uống nước cam những khi chọn được những quả cực tươi và đạt độ chín ngọt vitamin cho be.


Post a Comment