Bo sung day du vitamin cho tre mot cach hop ly

Vitamin (còn gọi là sinh tố) là những chất dinh dưỡng cần thiết được cung cấp hàng ngày để cơ thể phát triển và hoạt động bình thường. Tuy lượng cung cấp nhỏ, thậm chí rất nhỏ, nhưng số vitamin cần thiết lại lên đến con số 13, gồm 4 vitamin tan trong dầu là A, D, E, K và 9 vitamin tan trong nước như vitamin C, các vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, PP.) vitamin cho tre em.

Vitamin B1 hay còn gọi là thiamin rất quan trọng đối với trẻ nhỏ. Thiếu hụt vitamin B1 có thể xảy ra khi mẹ cho bé chế độ ăn quá nghèo nàn, đơn điệu, ít thức ăn động vật (thịt, cá, trứng...). B1 có vai trò chuyển hóa Gluxit giúp kích thích ăn. Do đó ở trẻ nhỏ, thiếu vitamin B1 sẽ gây ra hiện tượng đặc trưng nhất là mất cảm giác ngon miệng, biếng ăn và táo bón – điều rất nhiều bà mẹ lo sợ. Nếu thiếu nặng có thể dẫn tới phù ở chân, teo cơ, rối loạn tinh thần, hôn mê, suy tim. Trẻ đang trong thời kỳ bú sữa mẹ có thể bị tử vong đột ngột do suy tim nếu người mẹ bị thiếu vitamin B1.
Sữa và các chế phẩm từ sữa như phô mai hay sữa chua (các bé ngoài 3 tuổi nên dùng các sản phẩm ít béo).


Những lời khuyên đắt giá khi bổ sung vitamin cho con 1
- Thật nhiều trái cây tươi và các loại rau xanh.

- Chất đạm động vật từ thịt gà, cá, thịt  heo, trứng từ vitamin cho be.

- Tinh bột từ gạo, bánh mỳ…
 
Vitamin (còn gọi là sinh tố) là những chất dinh dưỡng cần thiết được cung cấp hằng ngày để cơ thể phát triển và hoạt động bình thường.


Tuy lượng cung cấp nhỏ, thậm chí rất nhỏ, nhưng số vitamin cần thiết lại lên đến con số 13. Gồm 4 vitamin tan trong dầu là A, D, E, K và 9 vitamin tan trong nước như vitamin C, các vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, PP.).
Vì thế việc lựa chọn thuốc bổ sung vitamin không đơn giản.

Bo sung vitamin cho tre mot cach hop ly

 Tăng cường bổ sung vitamin từ nguồn rau, củ, quả
Những đối tượng nào cần được bổ sung vitamin?
Nếu hằng ngày ta ăn uống với chế độ dinh dưỡng cân bằng, đầy đủ thì không sợ thiếu vitamin. Đặc biệt, nên tăng cường rau cải, trái cây các loại cho bữa ăn vì đây là nguồn vitamin thiên nhiên rất tốt từ thuoc fucoidan.

Post a Comment