Những thói quen gây tăng cân

Béo phì đang trở nên phổ biến. Ngoài những yếu tố cơ bản về ăn uống, sinh hoạt… thì còn một số yếu tố bất ngờ khác mà bạn chưa từng biết và không thể ngờ tới…Béo phì khiến thân hình trở nên nặng nhọc và bức bối. Béo phì làm phụ nữ mất tự tin khi xuất hiện trước đám đông. Ngoài những yếu tố thường xuyên được đề cập như vấn đề dinh dưỡng, chế độ tập luyện, sinh hoạt… thì mới đây các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra, vẫn còn những yếu tố “bất ngờ” nữa cũng góp phần làm gia tăng lượng chất béo trong cơ thể và gây nên  tang can.
 

Cách tăng cân nhanh nhất cho người gầy là dùng tảo Spiurlina kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý


 Chuyện bạn ăn xong mà không di chuyển hoặc chuyện bạn ăn quá nhiều các chất có colectoron dẫn đến thừa chất trong cơ thể, và làm bạn trở nên béo là điều chính xác và không cần chứng minh. Tuy nhiên, theo các giáo sư tại Đại Học Columbia và Đại Học Cambridge họ đã tìm ra các yếu tố “bất ngờ” trong cuộc sống có ảnh hưởng đến trọng lượng của cơ thể con người. Dưới đây là một số yếu tố bổ ích có thể giúp bạn phần nào khắc phục tình trạng thừa cân hiện nay:
1. Thiếu ngủ, khả năng béo phì rất cao: Công bố này quá bất ngờ với tất cả mọi người. Ai cũng cho rằng ngủ nhiều mới gây ra béo phì, tuy nhiên điều đó hoàn toàn không đúng. Bạn chỉ nên ngủ ngon và đủ giấc sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Nếu người nào ngủ ít hơn 4 tiếng một ngày thì nguy cơ béo phì là 73%. Giống như các hộ gia đình nghèo về tài chính, nhưng họ vẫn có một giấc ngủ ngon sau giờ làm việc nên họ rất ít khi bị béo phì . Những người ngủ ít thường làm việc đêm và họ buộc phải ăn để chống đói... và kết quả là làm cho số cân tăng dần lên. Vậy bạn hãy cố gắng khắc phục chuyện giấc ngủ, yếu tố này hoàn toàn có thể kiểm soát được.
 2. Béo phì cũng “lây”: Nếu những người bạn chơi và kể cả những người sống xung quanh bạn họ đều béo phì thì 57% bạn cũng giống họ. Các nhà nghiên cứu cho hay, con người bị ảnh hưởng bởi thực phẩm, lối sống và chu kỳ quan hệ. Hàng ngày bạn đã giữ rất tốt việc kiêng khem các thức ăn béo thì còn vấn đề lối sống, chu kỳ bạn tiếp xúc. Những người đó, họ đói và ăn suốt ngày thì bạn là nhân vật đồng hành bên cạnh bạn chắc chắn không thể cưỡng nổi.
 3. Điều hoà nhiệt độ: Bạn làm việc và tiếp xúc hàng ngày với máy điều hoà nhiệt độ, nhưng bạn có thể ngờ rằng chính nó cũng là một trong số các yếu tố làm bạn bị tăng cân? Ở một mức nhiệt độ không đổi sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc tiêu thụ calo cơ thế. Nhưng nếu bạn luôn để nhiệt độ ở mức thấp, điều này đặc biệt đúng trong những ngày trời nóng bức thì điều hoà là tác nhân gây tiêu hao năng lượng lớn. Dẫn đến việc bạn nhanh đói và cảm giác thèm ăn. Xem ra nghiên cứu này càng làm cho dân văn phòng thấy lo lắng.
 4. Virut cảm lạnh: Mọi người đang băn khoăn tự hỏi, virut cảm thì liên can gì đến béo phì? Nhưng theo báo cáo nghiên cứu kết luận thì có một số loại virut như virut gây cảm lạnh và viêm họng tồn tại trong cơ thể người lại làm cho các tế bào chất béo thực sự có thể được tăng lên nhanh chóng. Vậy liệu có phải cứ sau mỗi đợt cúm ta lại thấy mình béo hơn không?
5. Đột biến gen cũng gây béo phì: Điều này lý giải tại sao mà trong một gia đình, bố mẹ có thể không béo nhưng con cái lại có thành viên bị mắc bệnh này. Những đứa trẻ được phát hiện là có gen đột biến thì ngay từ khi sinh ra nó đã nặng hơn những đứa trẻ bình thường khác 1,2 lần.
 6. Tiết chế nội tiết tố đói: Sự tiết chế này không hề tốt mà còn gây hiệu ứng ngược lại. Khi bạn cứ suốt ngày phải nâng lên, hạ xuống rồi đấu tranh về vấn đề ăn uống thì sẽ đến một lúc nào đó khát vọng được ăn thoả thích tràn về khiến bạn mất sự kiểm soát. Bạn sẽ lại ăn uống và tận hưởng tất cả những thực phẩm bạn đã phải nén nhịn suốt bao lâu. Vậy thì giải pháp tốt nhất là chỉ cầm chừng vừa phải đồng thời cố gắng nhìn thấy và tiếp xúc cùng thức ăn càng ít càng tốt.
Chúc các bạn có phương pháp tang can nhanh nhat.