Nấm lim xanh chữa bệnh gout


Nấm lim xanh chữa bệnh gout

Nấm lim xanh chữa bệnh gout

Bệnh gút hay còn gọi là bệnh thống phong, là một bệnh viêm khớp do rối loạn chuyển hóa purin trong cơ thể khi dư thừa quá nhiều chất đạm. Thực tế người mắc bệnh gút rất dễ gặp phải những tác dụng phụ từ các loại thuốc nếu không biết cách sử dụng một cách hợp lý.
Bệnh gút thường bắt đầu tấn công đột ngột và mạnh mẽ với những cơn đau dữ dội ở các khớp chi dưới như ngón chân (đặc biệt là ngón chân cái), mắt cá, đầu gối, hay các khớp bàn tay, khuỷu tay, cổ tay…. Các khớp bị sưng, viêm, đau dữ dội, kèm theo những dấu hiệu toàn thân như mệt mỏi, sốt cao, khát nước. Nếu không có chế độ dự phòng và điều trị thích hợp, những đợt viêm cấp sẽ tái diễn ngày càng nhiều hơn, có thể xuất hiện các hạt tophi dưới da, nếu vỡ ra gây loét và hoại tử rất khó chữa lành. 
1. Bệnh Gout cấp tính: Cơn đau sưng tấy dữ dội đột ngột của khớp bàn chân, ngón cái, thường vào ban đêm (cũng có thể ở các vị trí khác: ngón chân khác, cổ chân, gối…) khớp đỏ xẫm, ấn đau nhiều, khớp hoạt động hạn chế, kéo dài 2, 3 ngày hoặc 5, 6 ngày rồi khỏi không để lại di chứng nhưng rất dễ tái phát.
2. Bệnh Gout mạn tính: Thường do bệnh cấp tính chuyển thành, biểu hiện viêm nhiều khớp mạn tính (khớp nhỏ, vừa và đối xứng) tái phát nhiều, thời gian ổn định rút ngắn, khớp bệnh đau nhiều kéo dài, tại khớp có thể sưng nóng đỏ không rõ nhưng thường cớ sốt, khớp dị dạng, co duỗi khó khăn, xuất hiện nốt u cục quanh khớp, dưới da, vành tai (hạt tôphi) mềm, không đau, trong chứa một chất trắng như phấn. Bệnh tiến triển lâu ngày gây tổn thương thận (viêm thận kẽ, sạn tiết niệu, tiểu máu, suy thận cấp, mạn).
Bệnh gút có biểu hiện lâm sàng đặc trưng thường là sưng tấy, nóng, đỏ, đau dữ dội tại một hay nhiều khớp. Đa phần bệnh nhân khi điều trị dứt được cơn đau đều tự cho là đã khỏi bệnh mà không biết rằng bệnh vẫn đang âm thầm tiến triển bên trong. Nếu không được điều trị tiếp tục và triệt để, các cơn đau sẽ xuất hiện trở lại ngày càng nhiều và nặng hơn. Ở giai đoạn muộn hơn, có thể xuất hiện những u, cục gọi là hạt tophi (tiếng Anh là topus) xung quanh khớp, ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, có nguy cơ gây biến dạng khớp và có thể dẫn đến tàn phế.
3. Công dụng của nấm lim xanh chữa bệnh gout
Nấm lim xanh của Công ty Nấm lim xanh Tiên Phước trong thực nghiệm lâm sàng cho thấy nấm lim chữa bệnh gout rất tốt thông qua cơ chế thanh lọc các độc chất của cơ thể, trung hòa Acid uric trong máu ngăn ngừa diễn tiến âm thầm của bệnh gout, tái tổ chức lại các chức năng của cơ thể để triệt tiêu cơ chế gây bệnh. Bệnh nhân gout kiên trì uống nước sắc từ nấm lim theo phương pháp cổ truyền của Công ty nấm lim xanh Tiên Phước đều có thể tự khỏi sau thời gian sáu tháng. Hiện tượng tái phát các cơn đau trong bệnh gout sau khi uống nấm lim đều giảm rõ rệt, cá biệt có nhiều trường hợp cơn đau cấp tính hết ngay sau khi uống nấm lim vài tiếng. Hiệu quả chữa bệnh gout chỉ có ở nấm lim đã qua chế biến, còn đối với nấm lim chưa qua chế biến (còn gọi là nấm lim sống, tức nấm lim chỉ hái, phơi khô và cắt lát như thường thấy trên thị trường) không có nhiều tác dụng trong việc trị bệnh gút, bởi các hoạt chất chưa được chuyển hóa và làm giàu. Tuy nhiên, bên cạnh việc uống nấm lim chữa khỏi bệnh gout thì người có bệnh cần tuân thủ chế độ ăn uống thanh đạm trong khoảng hai năm để đảm bảo không bị mắc lại bệnh gout.

Post a Comment